หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
รวม Quiz Quiz ของฉัน Quiz ยอดนิยมค้นหาNew สร้าง Quiz

เรื่องราวของออร์ฟิอัสกับยมโลก

เรื่องราวของออร์ฟิอัสกับยมโลก
ควิซนี้สร้างสรรค์โดย โปรดแชร์ควิซนี้เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้สร้างควิซ
1. ออร์ฟิอัสเป็นบุตรของเทพองค์ใดออร์ฟิอัสเป็นบุตรของเทพองค์ใด
ASeue BApollo CHades DPoseidon
3. ฝีมือการบรรเลงพิณของออร์ฟิอัสดังไปทั่วการ ออร์ฟิอัสได้พบรักกับนางไม้คนหนึ่ง คนนั้นชื่ออะไรฝีมือการบรรเลงพิณของออร์ฟิอัสดังไปทั่วการ ออร์ฟิอัสได้พบรักกับนางไม้คนหนึ่ง คนนั้นชื่ออะไร
AAphrodity BAthena CEurydice DHera
4. Orpheus ทุ่มเทแรงใจในการฝึกฝนและแต่งลำนำเพลงเพื่อขับกล่อมเกี้ยวพาราสีนาง ทว่านางนั้นโชคร้ายนักเมื่อครั้งที่แล้วออกไปยังท้องทุ่ง นางโดนอะไรOrpheus ทุ่มเทแรงใจในการฝึกฝนและแต่งลำนำเพลงเพื่อขับกล่อมเกี้ยวพาราสีนาง ทว่านางนั้นโชคร้ายนักเมื่อครั้งที่แล้วออกไปยังท้องทุ่ง นางโดนอะไร
Aนางโดนอสรพิษกัดเข้าที่สันเท้า Bนางถูกสัตว์ร้ายโจมตี Cนางถูกฆ่า Dนางถูกให้เป็นอาหารของเซอเบอรัส
5. เมื่อ ออร์ฟิอัสรู้ข่าวการเสียชีวิตของภรรยา เขาเสียใจมากๆ จึงดั้นด้นไปยอดเขาโอลิมปัสและเริ่มบรรเลงพิณ เมื่อเทพซุสได้ยิน เขาก็ซาบซึ้งในความรักของออร์ฟิอัสเทพซุสจึงชี้ทางให้ออร์ฟิอัสไปต่อรองกับฮาเดสที่ใดเมื่อ ออร์ฟิอัสรู้ข่าวการเสียชีวิตของภรรยา เขาเสียใจมากๆ จึงดั้นด้นไปยอดเขาโอลิมปัสและเริ่มบรรเลงพิณ เมื่อเทพซุสได้ยิน เขาก็ซาบซึ้งในความรักของออร์ฟิอัสเทพซุสจึงชี้ทางให้ออร์ฟิอัสไปต่อรองกับฮาเดสที่ใด
Aยมโลก Bอาณาจักรฮาเดส Cเมืองบาดาล Dขุมนรก
6. เมื่อเขาบรรเลงพิณ ทุกอย่างในยมโลกต่างหยุดกลั้นหายใจเพื่อฟังเพลงของเขา ออร์ฟิอัสบบรเลงเพลงจนถึงปราสาทของฮาเดส เขาขับขานบรรยายเพลง ความโศกเศร้าเมื่อต้องจากคนรัก เทพฮาเดสมีข้อแม้ว่าอะไรเมื่อเขาบรรเลงพิณ ทุกอย่างในยมโลกต่างหยุดกลั้นหายใจเพื่อฟังเพลงของเขา ออร์ฟิอัสบบรเลงเพลงจนถึงปราสาทของฮาเดส เขาขับขานบรรยายเพลง ความโศกเศร้าเมื่อต้องจากคนรัก เทพฮาเดสมีข้อแม้ว่าอะไร
Aออร์ฟิอัสต้องหาสิ่งใดสิ่งหนึ่งมาแลกกับวิญญาณคนรักของเขา Bออร์ฟิอัสต้องบรรเลงเพลงระหว่างทางกลับตลอด Cระหว่างทางที่เขาพาคนรักเดินผ่านขุมนรกต่างๆ ออร์ฟิอัสจะต้องไม่เหลียวกลับมามองคนรักอย่างเด็ดขาด มิเช่นนั้นแล้วนางจะไม่สามารถกลับขึ้นไปบนพื้นพิภพได้อีกเลย Dไม่ได้มีข้อแม้
7. สุดท้ายออร์ฟิอัสสามารถพาคนรักของเขากลับพื้นพิภพได้หรือไม่สุดท้ายออร์ฟิอัสสามารถพาคนรักของเขากลับพื้นพิภพได้หรือไม่
Aไม่ได้ Bได้
9. ออร์ฟิอัสเศร้าโศกเสียใจและท้อแท้สินหวังเป็นอย่างยิ่ง เขาเร่ร่อนเพนจรไปเพียงลำพัง ออร์ฟิอัสเดินทางไปจนถึงแคว้นเธรส ที่ซึ่งหญิงสาวโหดร้ายป่าเถื่อน รุมสังหารเขา แม้กระทั่งวาระสุดท้าย เขาพูดคำอะไรออร์ฟิอัสเศร้าโศกเสียใจและท้อแท้สินหวังเป็นอย่างยิ่ง เขาเร่ร่อนเพนจรไปเพียงลำพัง ออร์ฟิอัสเดินทางไปจนถึงแคว้นเธรส ที่ซึ่งหญิงสาวโหดร้ายป่าเถื่อน รุมสังหารเขา แม้กระทั่งวาระสุดท้าย เขาพูดคำอะไร
Aลาก่อน Bตลอดไป Cยูริดิซี Dพ่อแม่
10. บรรดาเทพีแห่งศิลปะมาพบร่างของเขาจึงนำไปทำพิธีฝังในสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ที่เชิงเขาโอลิมปัส มหาเทพซุสได้นำพิณของเขายกขึ้นไว้บนท้องฟ้ากลายเป็นอะไรบรรดาเทพีแห่งศิลปะมาพบร่างของเขาจึงนำไปทำพิธีฝังในสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ที่เชิงเขาโอลิมปัส มหาเทพซุสได้นำพิณของเขายกขึ้นไว้บนท้องฟ้ากลายเป็นอะไร
Aก้อนเมฆ Bหมู่ดาวพิณ Cดวงดาว Dดวงจันทร์
11. ส่วนวิญญาณของออร์ฟิอัสนั้น ได้ล่องลอยไปยมโลกไปยังทุ่งเอลิเซียนที่ซึ่งเขาจะได้พบกับนางอันเป็นที่รักยูริดิซี และอาศัยอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขตลอดไป ใช่หรือไม่ส่วนวิญญาณของออร์ฟิอัสนั้น ได้ล่องลอยไปยมโลกไปยังทุ่งเอลิเซียนที่ซึ่งเขาจะได้พบกับนางอันเป็นที่รักยูริดิซี และอาศัยอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขตลอดไป ใช่หรือไม่
Aไม่ใช่ Bใช่
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม

Quiz แนะนำ

งานแต่งของคุลลลงานแต่งของคุลลลโต๊ะเรียนในฝัน 📚โต๊ะเรียนในฝัน 📚คุณกินเก่งแค่ไหนกันคุณกินเก่งแค่ไหนกันlet's go camping in the mountains 🐾let's go camping in the mountains 🐾เมื่อคุณเป็นศิลปินเดี่ยว(หญิง) T-POPเมื่อคุณเป็นศิลปินเดี่ยว(หญิง) T-POPมาทำมาม่ากินกัน🍜มาทำมาม่ากินกัน🍜Let's go shopping.Let's go shopping.ㅤเราเลิกกันไหม ❓ㅤเราเลิกกันไหม ❓𝙔𝙤𝙪𝙧 𝙡𝙞𝙛𝙚 𝙞𝙣 𝙅𝙖𝙥𝙖𝙣.𝙔𝙤𝙪𝙧 𝙡𝙞𝙛𝙚 𝙞𝙣 𝙅𝙖𝙥𝙖𝙣.คุณคือ Introvert, Extrovert หรือ Ambivertคุณคือ Introvert, Extrovert หรือ Ambivertเมื่อคุณเปิดร้านทำเล็บออนไลน์เมื่อคุณเปิดร้านทำเล็บออนไลน์ขายดอกไม้กัน🌷💐🌻ขายดอกไม้กัน🌷💐🌻มาดูสไตล์ของคุณกันนนมาดูสไตล์ของคุณกันนนคุณจะได้เดเป็นศิลปินวงไหน | K-POPคุณจะได้เดเป็นศิลปินวงไหน | K-POPLet's go shopping!Let's go shopping!What role do you play in school?🤑What role do you play in school?🤑เมื่อคุณย้อนเวลากลับไปในสมัยก่อนเมื่อคุณย้อนเวลากลับไปในสมัยก่อนYour new school 📚🖋️Your new school 📚🖋️เมื่อคุณเป็นช่างแต่งหน้า🌷เมื่อคุณเป็นช่างแต่งหน้า🌷เมื่อคุณเกิดใหม่เป็นนางร้ายในนิยายเมื่อคุณเกิดใหม่เป็นนางร้ายในนิยายสงกรานต์เดย์ของคุณ!สงกรานต์เดย์ของคุณ!ไปทำสีผมกัน✂️ไปทำสีผมกัน✂️เมื่อคุณไปเรียนต่างประเทศ✈️เมื่อคุณไปเรียนต่างประเทศ✈️ไสตล์ของคุณไสตล์ของคุณ