หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
รวม Quiz Quiz ของฉัน Quiz ยอดนิยมค้นหาNew สร้าง Quiz

คุณงดงาม และมีความรัก ดุจดังดอกไม้ใด ?

คุณงดงาม และมีความรัก ดุจดังดอกไม้ใด ?
ควิซนี้สร้างสรรค์โดย โปรดแชร์ควิซนี้เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้สร้างควิซ
1. วันธรรมสวนะ คุณจะ ...
Aปลงผม ออกบวช แสวงหาโมกขธรรม พระนิพพาน ความหลุดพ้นจากสังสารวัฏ. Bละเว้นซึ่ง เพศสัมพันธกิจ กามกรีฑา. Cเจริญสติ วิปัสสนากรรมฐาน ฝึกอบรมปัญญาให้เกิดความเห็นแจ้งในสังขารทั้งหลาย ว่าเป็นของไม่เที่ยง เป็นทุกข์ เป็นอนัตตา. Dอยู่เฉยๆ ทำตนตามปรกติปฏิบัติ. Eสมาทานอุโบสถศีล เว้นจากการเบียดเบียนสัตว์ ... เว้นจากการบริโภคอาหารในยามวิกาล คือหลังเที่ยงวันเป็นต้นไป ... เว้นจากการนั่งนอนเหนือเตียงตั่งสูงใหญ่ ภายในยัดด้วยนุ่นและสำลี. Fกรวดน้ำอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่บุพการีผู้ตายตามประเพณี และสัมภเวสีผู้แสวงหาที่เกิด. Gทำทาน ตักบาตร. Hร่ำไห้คร่ำครวญ ขอร้องให้พระท่านลาสิกขา มาครองรักครองเรือนกับตน เฉกเช่นเดิม. Iแสวงหารักแรกพบ ในเขตสังฆาวาส. Jทำวัตร สวดมนตรา สาธยายธรรม.
5. คุณเลี้ยงสัตว์อะไร ?
AAardvark. BWallaby. CArmadillo. DWombat. ETasmanian devil. FPossum. GAnteater. HSloth. IPangolin. JOpossum.
8. คุณหลงรักภาพยนตร์ดัง เรื่องใด มากที่สุด ?
AHellraiser. BScream. CFriday the 13th. DHalloween. EJeepers Creepers. FThe Texas Chain Saw Massacre. GA Nightmare on Elm Street. HThe Evil Dead. II Know What You Did Last Summer. JFinal Destination.
9. สุ่ม 。。。
Aเครื่องมือจับสัตว์น้ำชนิดหนึ่ง รูปร่างคล้ายยอยก. Bเครื่องมือจับสัตว์น้ำชนิดหนึ่ง ใช้ในท้องที่จังหวัดจันทบุรี รูปร่างคล้ายกรวย ทําด้วยไม้ไผ่. Cเครื่องสานตาห่าง ๆ มีลักษณะครึ่งทรงกลมหรือโอควํ่า ข้างบนมีช่องกลม ๆ ใช้สําหรับครอบขังไก่. Dเครื่องมือจับสัตว์นํ้าชนิดหนึ่ง ใช้เสาหรือไม้ลําปักทางซ้ายและทางขวาเรียงกันเป็นลําดับ แล้วเอาเฝือกขนาบกับเสาทั้ง ๒ ข้าง ระหว่างกลางเอาอวนลงกางกั้นให้ปลาเข้าถุงอวน จับเมื่อเวลานํ้าไหลอ่อน ๆ. Eเครื่องมือจับสัตว์น้ำชนิดหนึ่ง ทําด้วยไม้ไผ่ผ่าเป็นซีก ๆ ผูกด้วยหวายให้เป็นแผง. Fเครื่องมือดักปลาชนิดหนึ่ง เป็นถุงตาข่ายรูปยาวรี ใช้ผูกกับเสาใหญ่ ๒ ต้น ที่ปักขวางลํานํ้า สําหรับจับปลา กุ้งทุกขนาด. Gเครื่องมือจับปลาชนิดหนึ่ง ทําด้วยซีกไม้ไผ่มัดด้วยหวาย รูปคล้ายขวด. Hเครื่องมือจับปลาชนิดหนึ่ง มักสานด้วยไม้ไผ่เป็นตา ๆ ลักษณะ คล้ายทรงกระบอก ด้านบนสอบเข้า มีช่องให้มือล้วงลงไปได้. Iเครื่องมือจับปลา ใช้เสาหรือไม้ลําปักทางซ้ายและทางขวาเรียงกันเป็นลําดับ แล้วเอาเฝือกขนาบกับเสาทั้ง ๒ ข้าง ระหว่างกลางทําร้านซึ่งสานด้วยไม้ไผ่ตลอดเป็นทาง เพื่อให้ปลาเสือกตัวขึ้นแล้วเลื่อนตกลงไปในถุงอวน. Jเครื่องมือจับสัตว์นํ้าตามริมฝั่งชนิดหนึ่ง ใช้เฝือกกั้นเป็นคอก ๓ ด้าน ด้านหนึ่งมีประตู เปิดปิดได้ ในคอกสะด้วยกิ่งไม้เพื่อล่อให้ปลาเข้าอยู่.
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม

Quiz แนะนำ

คุณเหมาะกับธงอะไรใน LGBT (เอามาบางประเภทนะคะ)คุณเหมาะกับธงอะไรใน LGBT (เอามาบางประเภทนะคะ)🦄คุณเป็นไทป์อะไรกันนะ❕✨✨🦄คุณเป็นไทป์อะไรกันนะ❕✨✨มาตกแต่งห้องนอนกัน!มาตกแต่งห้องนอนกัน!You 2000sYou 2000sเมื่อคุณหนีเที่ยวเมื่อคุณหนีเที่ยวคุณ​จะได้เป็นเทพหรือมารคุณ​จะได้เป็นเทพหรือมารSongkran Day with Enhypen°+Songkran Day with Enhypen°+เดทกับแฟน1วันน😽💟เดทกับแฟน1วันน😽💟ไปเที่ยวทะเลกันน!🥥🌊ไปเที่ยวทะเลกันน!🥥🌊คุณ เป็นฝ่ายรุกหรือรับคุณ เป็นฝ่ายรุกหรือรับคุณโรคจิตหรือไม่?คุณโรคจิตหรือไม่?เมื่อคุณจีบหนุ่มแว่นเมื่อคุณจีบหนุ่มแว่นเมื่อคุณเป็นมาเฟียเมื่อคุณเป็นมาเฟียคุณเป็นไทป์อะไรใน mbtiคุณเป็นไทป์อะไรใน mbtiคุณเป็นแฟนที่ ขี้งอน แค่ไหน !คุณเป็นแฟนที่ ขี้งอน แค่ไหน !เมื่อคุณเป็นมาเฟียเมื่อคุณเป็นมาเฟียเมื่อคุณคือสตรีสูงศักดิ์เมื่อคุณคือสตรีสูงศักดิ์เมื่อคุณเป็นพี่เลี้ยงเด็ก 1 วันเมื่อคุณเป็นพี่เลี้ยงเด็ก 1 วันเมื่อคุณได้เป็นเจ้าหญิงเมื่อคุณได้เป็นเจ้าหญิงเมื่อคุณเป็นดีไซน์เนอร์ของวง BLACKPINK 🎞️เมื่อคุณเป็นดีไซน์เนอร์ของวง BLACKPINK 🎞️แต่งตัวไปเล่นสงกรานต์กานน⭐แต่งตัวไปเล่นสงกรานต์กานน⭐คุณเป็นแฟนที่ ขี้หึง แค่ไหน !คุณเป็นแฟนที่ ขี้หึง แค่ไหน !คุณเหมาะกับวิชาอะไรคุณเหมาะกับวิชาอะไรเมื่อคุณย้ายโรงเรียนใหม่🏫เมื่อคุณย้ายโรงเรียนใหม่🏫