หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
รวม Quiz Quiz ของฉัน Quiz ยอดนิยมค้นหาสร้าง Quiz

คุณเก่งวิชาวิทยาศาสตร์มากแค่ไหน(ep.1)

คุณเก่งวิชาวิทยาศาสตร์มากแค่ไหน(ep.1)
ควิซนี้สร้างสรรค์โดย Liu Yuexi Liu Yuexi โปรดแชร์ควิซนี้เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้สร้างควิซ
1. อันนี้จะเกี่ยวกับสารนะ
A B Cครับ/ค่ะ
3. สารในข้อใดเป็นของแข็งที่ระเหิดได้
Aผงชอล์ก Bการบูร Cน้ำตาลทราย Dแป้งฝุ่น
4. ผ้าขาวบาง เป็นอุปกรณ์หลักที่ใช้ในการแยกสารโดยวิธีใด
Aการใช้แม่เหล็กดึงดูด Bการร่อน Cการกรอง Dการตกตะกอน
5. ตะแกรง เป็นอุปกรณ์หลักที่ใช้ในการแยกสารโดยวิธีใด
Aการระเหิด Bการหยิบออก Cการใช้แม่เหล็กดึงดูด Dการร่อน
8. ถ้าต้องการแยกสารผสมที่เป็นของแข็งกับของแข็งที่มีลักษณะแตกต่างกันชัดเจน เช่น ลูกบัวกับถั่วแดง ควรใช้วิธีใดเหมาะสมที่สุด
Aการร่อน Bการรินออก Cการกรอง Dการหยิบออก
9. ถ้าต้องการแยกสารผสมที่เป็นของแข็งแขวนลอยอยู่ในของเหลว โดยสารผสมนั้นมีลักษณะขุ่น เช่น น้ำโคลน ควรใช้วิธีใดเหมาะสมที่สุด
Aการตกตะกอน Bการระเหิด Cการระเหยแห้ง Dการรินออก
10. ถ้าต้องการแยกสารผสมที่เป็นของแข็งปนกับของเหลว โดยใช้ของแข็งไม่ละลายในของเหลวสามารถแยกสารโดยใช้วิธีต่อไปนี้ ยกเว้นข้อใด
Aการรินออก Bการร่อน Cการตกตะกอน Dการกรอง
11. สารผสมในข้อใดที่แยกออกจากกันได้ด้วยวิธีการระเหยแห้ง
Aเกลือกับน้ำ Bผงตะไบเหล็กกับทราย Cน้ำมันหมูกับน้ำ
14. การแยกสารในข้อใดไม่สามารถใช้วิธีการกรองในการแยกสารได้
Aแยกใบชาออกจากน้ำชา Bแยกเมล็ดมะนาวออกจากน้ำมะนาว Cแยกน้ำตาลทรายออกจากน้ำเชื่อม
17. ถ้าทำการแยกสาร A B C และ D ที่ผสมอยู่ โดยการร่อนด้วยตะแกรงที่มีรูขนาด 0.4 ซม. และนำสารที่ติดอยู่บนตะแกรงมาดูดด้วยแม่เหล็ก สารที่แม่เหล็กดูดไว้คือสารถ้าทำการแยกสาร A B C และ D ที่ผสมอยู่ โดยการร่อนด้วยตะแกรงที่มีรูขนาด 0.4 ซม. และนำสารที่ติดอยู่บนตะแกรงมาดูดด้วยแม่เหล็ก สารที่แม่เหล็กดูดไว้คือสาร
AสารA BสารD CสารC DสารB
18. นิวคั้นน้ำส้มโดยใช้อุปกรณ์ นํ้าส้มจะไหลผ่านรูของอุปกรณ์ลงสู่ภาชนะด้านล่าง ส่วนกากส้ม และแม่เหล็กจะติดอยู่ที่ด้านบนของอุปกรณ์ ดังภาพ (การคั้นน้ำส้มของของนิวใช้หลักการเหมือนการแยกสารวิธีใด)นิวคั้นน้ำส้มโดยใช้อุปกรณ์ นํ้าส้มจะไหลผ่านรูของอุปกรณ์ลงสู่ภาชนะด้านล่าง ส่วนกากส้ม และแม่เหล็กจะติดอยู่ที่ด้านบนของอุปกรณ์ ดังภาพ (การคั้นน้ำส้มของของนิวใช้หลักการเหมือนการแยกสารวิธีใด)
Aการตกตะกอน Bการกลั่น Cการกรอง Dการรินออก
19. ฟิวเตรียมดินเพื่อทำสวนโดยบดลวดตาข่ายทำให้ดินมีขนาดเล็กลอดผ่านรูของลวดตาข่ายลงสู่พื้นดิน ดังภาพ (การเตรียมดินของฟิวใช้หลักการคล้ายกับการแยกสารวิธีใด)ฟิวเตรียมดินเพื่อทำสวนโดยบดลวดตาข่ายทำให้ดินมีขนาดเล็กลอดผ่านรูของลวดตาข่ายลงสู่พื้นดิน ดังภาพ (การเตรียมดินของฟิวใช้หลักการคล้ายกับการแยกสารวิธีใด)
Aการร่อน Bการตกตะกอน Cการรินออก Dการหยิบออก
20. สารผสมหนึ่ง ประกอบด้วยของแข็ง 3 ชนิด โดยมีลำดับขั้นตอนการแยกสาร ดังภาพสารผสมหนึ่ง ประกอบด้วยของแข็ง 3 ชนิด โดยมีลำดับขั้นตอนการแยกสาร ดังภาพ
Aการบูร ผงถ่าน เกลือ Bผงถ่าน ทราย เหล็ก Cน้ำมันพืช น้ำตาลทราย น้ำแข็งแห้ง Dพิมเสน ผงตะไบ ทราย
21. สารผสมหนึ่ง ประกอบด้วย ผงถ่านและนํ้าเกลือ ถ้าต้องการแยกสารผสมนี้ออกจากกันจะต้องใช้วิธีการแยกสารด้วยวิธีใดบ้าง ตามลำดับ
Aการตกตะกอน การรินออก การกรอง การระเหย Bการหยิบออก การรินออก การร่อน การระเหยแห้ง Cการร่อน การตกตะกอน การใช้แม่เหล็กดึงดูด การระเหยแห้ง
22. จบล่ะน้า🌷
A Bครับ/ค่ะ(ข้อนี้) C
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม

Quiz แนะนำ

คุณเหมือนใครใน 4eveคุณเหมือนใครใน 4eveเมื่อคุณได้เจอพ่อแม่แฟนครั้งแรกเมื่อคุณได้เจอพ่อแม่แฟนครั้งแรกคุณเป็นสัตว์ในตำนานกรีกตัวไหน?คุณเป็นสัตว์ในตำนานกรีกตัวไหน?เมื่อคุณเปิดร้านอาหารเมื่อคุณเปิดร้านอาหารเมื่อคุณกับเพื่อนต้องไปทัศนศึกษาา💵เมื่อคุณกับเพื่อนต้องไปทัศนศึกษาา💵🦄คุณเป็นไทป์อะไรกันนะ❕✨✨🦄คุณเป็นไทป์อะไรกันนะ❕✨✨เมื่อคุณไปเยี่ยมบ้านที่ต่างจังหวัดเมื่อคุณไปเยี่ยมบ้านที่ต่างจังหวัดเมื่อคุณมีแฟนคนแรก💗เมื่อคุณมีแฟนคนแรก💗มาสร้างบ้านกัน!!มาสร้างบ้านกัน!!คุณจะได้รับบทอะไรใน รรคุณจะได้รับบทอะไรใน รรคุณเหมือนใครใน789 traineeคุณเหมือนใครใน789 traineeคำถามวงBusคำถามวงBusคุณเหมือนใครใน789survivalคุณเหมือนใครใน789survivalคุณรู้เรื่องซีรีย์วายมากขนาดไหน❤️✨คุณรู้เรื่องซีรีย์วายมากขนาดไหน❤️✨If you were rich person. เมื่อคุณได้เป็นคนรวยIf you were rich person. เมื่อคุณได้เป็นคนรวย@ hello paris@ hello parisWhen you're a fairy~เมื่อคุณเป็นแฟรี่💐🌷🍄🍁When you're a fairy~เมื่อคุณเป็นแฟรี่💐🌷🍄🍁Which kpop idol(girl group)'s style do you have?Which kpop idol(girl group)'s style do you have?เมื่อคุณท้องเด็กเเฝด><เมื่อคุณท้องเด็กเเฝด><เมื่อคุณสร้างแบรนด์จิวเวลรี่เมื่อคุณสร้างแบรนด์จิวเวลรี่เมื่อคุณเป็นไซเรนเมื่อคุณเป็นไซเรนคุณโรคจิตหรือไม่?คุณโรคจิตหรือไม่?คุณรู้จักวง BUS มากแค่ไหนคุณรู้จักวง BUS มากแค่ไหนมากินหมูกระทะกันค่า~~😋มากินหมูกระทะกันค่า~~😋