หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
รวม Quiz Quiz ของฉัน Quiz ยอดนิยมค้นหาNew สร้าง Quiz

คุณรู้จักภาษาไทยดีแค่ไหน

คุณรู้จักภาษาไทยดีแค่ไหน
ควิซนี้สร้างสรรค์โดย โปรดแชร์ควิซนี้เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้สร้างควิซ
1. ตัวอักษรไทยปัจจุบันมีทั้งหมดกี่ตัว ?
A41 B43 C42 D44
2. อิงอร สุพันธุ์วณิช กล่าวไว้ในหนังสือ วิวัฒนาการอักษรและอักขรวิธีไทย ว่า พยัญชนะไทยในสมัยสุโขทัยพบหลักฐานเพียงกี่ตัว ?
A41 B40 C38 D39
3. จากคำถาม ที่2 มีตัวอักษรหายไปกี่ตัว
A3 B4 C2 D5
4. ภาษาไทยมีอักษรสูงกี่ตัว
A10 B12 C11 D9
5. ภาษาไทยมีอักษรกลางกี่ตัว
A7 B8 C6 D9
6. ภาษาไทยมีอักษรสูงกี่ตัว
A23 B25 C26 D24
7. ตัวเลขที่เป็นอักษรไทย เรียกว่าเลขไทย มีลักษณะแบบใด
A1๙ B๙๗ C๙9 D11
8. อักษรในปัจจุบัน เลิกใช้ตัวอักษรไหนไปแล้ว
Aฒ ฐ Bณ ญ Cฦ ฤ Dฃ ฅ
9. สระในภาษาไทยมีกี่รูป
A19 B21 C22 D20
10. วันภาษาไทยแห่งชาติคือวันอะไร
A30 เมษายน B29 กรกฎาคม C1 กันยายน D18 สิงหาคม
แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม

Quiz แนะนำ

เมื่อคุณหลุดเข้าไปในโลกนิยายสายดาร์กเมื่อคุณหลุดเข้าไปในโลกนิยายสายดาร์กGuess personality from pictures °+Guess personality from pictures °+คุณเป็นแฟนที่ ขี้งอน แค่ไหน !คุณเป็นแฟนที่ ขี้งอน แค่ไหน !เมื่อคุณเป็นมาเฟียเมื่อคุณเป็นมาเฟียเมื่อคุณคือสตรีสูงศักดิ์เมื่อคุณคือสตรีสูงศักดิ์แต่งตัวไปเล่นสงกรานต์กานน⭐แต่งตัวไปเล่นสงกรานต์กานน⭐เมื่อคุณเป็นมาเฟียเมื่อคุณเป็นมาเฟียคุณเหมาะกับวิชาอะไรคุณเหมาะกับวิชาอะไรคุณโรคจิตหรือไม่?คุณโรคจิตหรือไม่?คุณเป็นไทป์อะไรใน mbtiคุณเป็นไทป์อะไรใน mbtiเมื่อคุณเปิดร้านอาหาร!เมื่อคุณเปิดร้านอาหาร!มาตกแต่งห้องนอนกัน!มาตกแต่งห้องนอนกัน!เมื่อคุณจีบหนุ่มแว่นเมื่อคุณจีบหนุ่มแว่นเมื่อคุณเป็นนักร้องโรงน้ำชาเมื่อคุณเป็นนักร้องโรงน้ำชาYou 2000sYou 2000sLet's build your day!Let's build your day!สร้างโรงเรียนกัน!!🏫สร้างโรงเรียนกัน!!🏫เมื่อคุณย้ายไปโรงเรียนที่เชียงใหม่เมื่อคุณย้ายไปโรงเรียนที่เชียงใหม่คุณเป็นแฟนที่ ขี้หึง แค่ไหน !คุณเป็นแฟนที่ ขี้หึง แค่ไหน !🦄คุณเป็นไทป์อะไรกันนะ❕✨✨🦄คุณเป็นไทป์อะไรกันนะ❕✨✨เมื่อคุณเป็นลูกคุณหนูเมื่อคุณเป็นลูกคุณหนูเมื่อคุณเป็นดีไซน์เนอร์ของวง BLACKPINK 🎞️เมื่อคุณเป็นดีไซน์เนอร์ของวง BLACKPINK 🎞️beach trip with your friends 🥥beach trip with your friends 🥥คุณ เป็นฝ่ายรุกหรือรับคุณ เป็นฝ่ายรุกหรือรับ